Posted by: teentoinks | April 8, 2010

Bipolar

Ipagpaumanhin ang pagiging tamad sa pag post, hindi ko man inasahan na madalas akong tamad pero sa ngayon masasabi kong nasa “extreme” level of katamaran ang aking nararanasan.

Share ko na lang po muna ang Photo Manipulation (na madalas kong pagkaabalahan) na ginawa ko nung panahon na nagkaisa at nagdulot nang isang oras na kadiliman ang buong bansa habang may 2 ilaw na nakasindi sa bahay namin (promise nagpatay ako ng ilaw, nataon lang na kailangan bukas ang nasa labas ng bahay), and to break even para sa 2 ilaw na nakasindi, I made this graphic. Enjoy po!

**The challenge we face is to help reverse the trends humankind has created.

Responses

  1. Beys Partner…haha naghihintay talaga ako maka beys…Yehey…Teka basa muna…Musta Tina…Hope you had a very meaningful & Blessed Easter.

    • Haha.. natuwa naman po ako Lo, salamat po sa pag-aantay.
      Mabuti lang po si teentoinks, no worries Lo. Nasa bahay lang po nung holyweek at nagsimba na rin. ^^
      Musta po Lo?

      • Mabuti naman ang Lolo mo. Nung Holy Week dito medyo sa gabi lang Holy Thursday at Black Friday ang simba. Di kasi holiday dito. Pero masaya ang Easter lalo na sa mga bata…talagang todo attire yung mga babies ng bunnies…nakakatuwa. Ang panahon dito ay medyo mainit na…yung lamig ay natatalo na ng init ng araw.

        • Wow ang saya naman ng Easter. Newei Lo, nakuha ko na po yung prize sa TAG-BASE, thanks to Fr. Fiel and of course the credit goes to you SuperLolo… clap clap clap. Thank you po. ^^

        • Uy walang anuman Tina. Yehey! Sensiya ka na ngayon ko lang nabasa ito. Thank You Father Fiel.

        • Thank YOU po Lo and Fr. Fiel!

  2. Ganda Tina..nice photo manipulation.

    “The challenge we face is to help reverse the trends humankind has created.”

    101% ako sa pag-support para sa lahat na ikakabuti ng ating mundo…for the next generation ika nga. Di na para sa panahon ko…dahil sobra na ang damage ng mundo…para na sa apo ng apo ko.

    Isa itong sa mga pinag-aaralan ko at nais i-apply sa buhay ko at nais na i-encourage ang mga tao na magkaroon ng awareness para sa lahat ng ikakabuti at ikaka-ayos ng pangkasalukuyang kalagayan ng ating mundo. Someday makasulat din ako sa mga topic na ito.

    God Bless!

    • Thanks Lo, mejo yan po ngayon ang pinagkakaabalahan ko, photo manipulation. Nakakatakot na rin ang panahon ngayon… parang BIPOLAR na, babagyo ng sobrang lakas tas bigla naman mag el-nino. Minsan mahirap maintindihan na tayo rin naman po ang may kagagawan ng lahat ng to.

      I’m looking forward to see your post na tulad po ng topic na to. Keep inspiring… Thanks Lo! Ingat and God Bless po! ^^

  3. ang tagal mag load, 2.25MB pala kase haha nakaya ng DSL mo yan i upload? weeee! HAHA. earth hour gumagamit ka ng computer! anyways, buti nalang maganda yang gawa mo! ang galing mona sa photoshop ah! 7.0 padin gamit mo? hehe…

    nice work! tsaka ung sa HUGO boss, nakita ko astig din! minsan turuan moko

    • Mapang-api naman toh oh.. DSL ko fah? kayang kaya, yun nga lang lapit na ko maputulan nyehehe. Binago ko na, 549K na lang yan. Wag na magreklamo. Wenungayon kung 7.0 pa din ang gamit ko? Mejo nahirapan ako sa CS eh. Sige pag uwi mo, mag tutorial tayo, yun lang pala eh. EHEM… kelan nga pala uwi mo? you know my taste! nyehehe ^^

  4. ang galing!

    bobo ako sa photoshop at puro freehand lang ang alam.gusto ko rin matuto nyang mga ganyang effects eh.

    kamusta teetoinks?ingat ka lagi.kapag sinipag ka,samantalahin mo agad ang pagsusulat!!!

    • Hi Dukingness… thanks!

      Bobo din naman ako sa freehand eh, basta willing tayo matuto, gusto ko nga rin pala sumali sa summer workshop mo sa tag-ulan. teka kelan ba talaga yun? ahihihi ^^

      Oks lang po si ako… salamat Duking, sure sasagarin ko ang pagsusulat pag sinumpong ako ng sipag…. hayss… mukang malayo pa umaga… di ko matanaw ang pag-asa (agua?) ^^ Ingat ka rin lagi!

      • hindi ka pa rin sinusumpong?whahaha

        nakansel yung summer workshop sa tag ulan.hehehe.

        kamusta?magandang araw!

        • Mejo sinusumpong pa rin ako ng katamaran, pero ramdam ko malapit na ko sipagin. ^^ Bat nacancel ang workshop? Baket? Bashet? Gandang araw din Dukingness! Salamat sa muling pag bisita!

  5. ang nice naman tin! 🙂

    nakakamangha talaga yung may mga talentong gaya mo! naks! keep it up! 🙂

    God Bless! miss yah! 🙂

    • Ahaha… talento? Ay naku kinilabutan ako, pero thank you na rin. hehe

      GodBless and miss u too!

  6. Paturo din ako! Oi tins kamusta na hehe.. Chencha tagal ko di nakapagliwaliw, dami nga nanahimik akala ko ako lang.. Balik na!

    • Yintot.. san ka nagtampisaw, tagal mo di nadalaw? Oks lang naman ako, ikaw musta na rin wala pa rin yung pretsels ko!?

      Oks lang me, no worries may katamaran lang sa pagsusulat ngayon. hehe

  7. halu.. thnx tin sa chat! 🙂 keep safe!

    • Anytime Len… 😉 Thanks din!

  8. Nakanaman. Hahaha. 😀 TO THE EXTREME na pala ang lumelevel na katamaran 😀 APIR!

    • Oo gudang… sobra nang katamaran to! hehe APIR!

  9. wow… ganyan ba ang mangyayari sa 2012? ang ganda ng pagka layout mo.. photoshop ba yan?

    first time ko dito//

    • Salamat sa pagdaan…. yep photoshop, photo manipulation lang po. Mayan prediction ba? Sana di totoo.

  10. nice image. galing nang imagination. Gusto ko rin nag edit nang mga picture kaya lang tinatamad din ako. Malaking bagay ang inspirastion para makagawa or makabuo ka nang idea.

    • Nagpo-photoshop ka rin? Nice… tama ka malaking bagay ang inspiration para makabuo ng isang idea. Salamat po sa pagdaan.

  11. Hmm.. not bad.

    Ako rin madalas tamarin, lalo na at sa internet cafe pa ako nakaka-pag-internet mahal ng bayad.

    • Thanks WildCat.. hirap nga yun pupunta pa ng cafe para mag internet, mas kakatamad nga yun!

  12. uo nga bat ang tamad mong mag blag.
    kw tlg.

    (prng sapul din ako. 😆 )

    • Oy… bawal ang tamad! AKO lang dapat ha! 🙂

  13. ako rin sinusumpong ng katamaran ngayon!!

    waaa…

    usta na, ate ko?! 😉

    • Naku.. bawal ang tamad (ako lang dapat!) ^^
      Mabuti naman si ate, eto tamad parin.. ikaw bebe usta ka?

  14. Nasa shelf nga lang eh! Akala ko may bago. Sige komento na lang ulet, paturo ako magphotoshop! LOL. Turuan naman kita mag-ms paint. Hahaha. Inferior pala sa akin huwag na.

  15. nice one!

    gndang hapon teentoinks =)


Leave a Reply

Categories

