Posted by: teentoinks | January 5, 2010

What made my new year beautiful?

Check my header: Little things make life beautiful! (ok… nagpapapansin lang naman yung header ko, basa mode uli) ahihihi 😉

There are things that so simple yet memorable… and by reminiscing those simple memories/moments made me think that indeed little things made my life beautiful!!

1. Corny Jokes: simple jokes made my day! I’m a little weird… laughing out loud on corny jokes like this one:

Q: Anong brand yung may logo na CHECK?
A: CHECK TAYLOR

2. Reminiscing my childhood: this is my favorite part. I’m addicted on reminiscing and even forgetting. The latter would be the sign of aging! haha

3. “Meet UP” with those I’ve rarely seen: an opportunity to see those I used to be with, I used to play with and used to do some stupid stuffs! Definitely, another memory installed!

4. TEXT: a text from someone not saved on my phone book saying “Hi musta na Tina?” and I text ed back “Ok lang… hu u po?” and I’m still waiting for reply up to this very day. hehe

5. A Christmas Greetings on New Years Eve: Nice one!

6. New Year Greetings: On my way to church, I saw this group of  “the not so” teenagers and greeted me… “happy new year ate tina”. 🙂

7. JumP Jump!: the traditional jump on new years eve! Hayss… cheriffer ain’t effective and I’m loosing my hope! Lol!

8. Fireworks: watching fireworks display. I feel like I was a child again, amazed with the beauty of lights that disappear afterwards.

9. HUG: love to start a year with a hug. I woke up with a hug from my aunt.

10. BUGGING: My bro kept on bugging me about the letse flan, alsa salad and ref cake that I made. “Akin yan.. akin yan… uuwi ko yan“. After 5mins “asan na yung iuuwi ko?” and again… “Gawa ka na lang uli!”  Lol.. love it, proof that those taste good!

11. COMPLIMENT: a friend told me  parang ang sexy mo ngayon!“… nyehehee…  the best compliment to start my year. Hehe lol! Ok… ok.. malabo ang mata nya! Waaahhh!

12. DANCING with my niece: I so love dancing, parang lasing lang na nag i-split ang pumpkin(niece) ko. hehehe

12. GREETINGS: Thanks to all who greeted me (call/text/in person) but sorry guys this card would have to be my number one pick because this had me in tears. La lang… iyakin kasi ako! hehe

Those were little things but made my life beautiful! Ciao guys.. have a blessed 2010!

Ooopppsss,  Teentoinks dreamt Superman is gay because he can’t save her from all scary things but Spiderman holds her in the dark. **Ahihihi! Dreams made my day too!

See you in my dreams spidy!

Responses

  1. base! 🙂 base nga ba?! hehe

  2. Hello Tin! happy new year! and happy birthday ulit ( belated ) hehe

    ok, napansin kona header mu, yup, nice nga! 🙂

    anywiez, good luck this new year and more blessings! keep safe! 😀

    • Thanks Len, Happy New Year din and more blessings to come! Ingat! 😉

  3. Nice post Tin…sakto nga sa header mo…’little things that make life beautiful’..gusto ko rin makasulat about this things in my life. Itong pasok ng new year ang daming laman ng isip di ko tuloy malaman ang uunahin…hehe.

    Ang dami kong na-miss sa mga sinulat mo kasi dito sa US ay….hayyy malungkot…walang frens…family lang talaga.

    Happy New Year & God Bless!

    • Thanks Lolo! May mga bagay na kala natin simple pero kung iisipin lang talaga natin may ibang impact din pala sa buhay natin. Tulad din ng sitwasyon nyo at ng ibang malayo sa bansa natin, naghahanap tayo madalas ng greener pastures pero kahit gano katiwasay ang buhay sa ibang bansa ang isip parin natin nasa Pinas. Ang saya at simpleng buhay kahit naghihirap sa Pinas di parin matumbasan. Nabasa ko po sa isang status sa Facebook “living in simplicity gives true contentment”. Happy New Year Lolo… God Bless din po!

  4. how about batman? astigen yun (not to mention robin hihi)
    anyway. number 1 palang tawa na ko haha fan ako ng chucks pero hindi ng checks lols!!

    TRIVIA1: masarap talaga mag prepare si tina ng kung ano anong food. miss ko nadin, tsaka basta masarap ang libre!!

    TRIVIA2: certified late. last time na na late sya umabot sa dalawang oras. muntik na talaga naming iwanan. sanayan lang din haha. wala eh. kaibigan mo. dapat pagtyagaan mo. lols!

    TRIVIA3: 1980 po talaga birth year nya, nagkataon lang na overdue ng isang araw (Jan1) kaya naging Jan. 2, 1981. mang lalamang kapa! mag kaka age tayo! hehe

    TRIVIA4: si tina yung simpleng-matalino. sya rin ang example ng taong “may sense”. lahat ng bagay kaya din yang i justify dahil na din sa sobrang lawak ng pag iisip. (naks!)

    enough! next year uli yung iba. yan na gift ko wag ka na maghanap pa uli ha! lols!

    Happy New Year and Happy Birthday, yung text ko sayo sadyang broken, i will send the other half next year! ^^ ahaha.

    • How about batman?? eh may robin na nga kasi sya! nyahaha
      Si Check Taylor.. tawa ko ng tawa jan! Lalo naman kay Taylor Switch! nyehehhee

      Sa lahat ng sinabi mo sa TRIVIA 3 ako di naniniwala! Hoy malayo kaya agwat ng edad natin! Wag kang sumubok dumikit sa age ko, awww.. ang layo kaya! hahaha…

      Naks… namumula mula na rin pisngi ko (insert blush on!) sa mga compliments mo, “may sense”, “simpleng matalino” at malawak ang pag-iisip” hmmm… kaya pala madalas tayo mag debate nyahahhaa… Kontrapelo lagi! hays!!

      Neweis, sadyang putol ba ang txt mo? hays.. binura ko pa naman kasi kala ko ire-resend mo. Basta ang natandaan ko lang naman sa txt mo… “Tins, wag ka mag aalala babawi ako sa lahat ng mga taon na di ako nagbigay ng gift sayo. Kaya sa pag-uwi ko, sayo na ang laptop, camera at iPhone ko“! Yan lang naman tas putol na msg mo, siguro kulang lang ng dot or period! hehe

      Thanks PANGS… happy new year! muak*

      • kulang ng JOKE lang ang lahat! hahaha!!

        • Ay… ganown? JOKE lang? Wehh.. di nga? 2010 na wag kang kuripot! hehehe

  5. 1. nice header!
    2. happy new year.
    3. happy birthday!
    4. sensible happy thoughts — sensible Teentoinks! this is what i like most about teentoinks 🙂
    5. great ideas — astigen.
    6. life is beautiful.
    7. u simplify life.
    8. lots of friends around (consider me as one, volunteer??)
    9. i like number 9. this is mine (balato mo na 🙂
    10. hahays, easier to make commnents (if numbered or bulleted phases — parang ganito)
    11. eleven thirty na, about to take lunch
    12. wishing you a meaningful 2010..more sensible posts. good health. more blessings. more friends. and more happy thoughts.

    • Thanks BM! You don’t need to volunteer para maging friends tayo, si BON nga na KURIPOT pinagtyagaan ko… IKAW PA! Hahaha… Nyahahha…

      Kidding aside… Thanks BM for being a friend, kahit super minsan pa lang tayo nagkita, and im looking forward to see you again and have some starbs again at shempre si BON na ang mag lilibre nun! hehe
      @ #8: Thanks for being around, life is indeed beautiful!
      @ #9: hugs XXD

      Thanks… Happy New Year! All the best!

      • haha laglagan na! ipagpalit ako sa treat sa starbucks!

        • Haha… bsta your treat sa pag uwi mo!

  6. omg! di ako nakalundag noong new year!!! (nataranta)

    • OW-EM-GEEE! Ahihihi nataranta ba? Pads wag masyado mataranta may next year pa… pwede pa siguro lundag ngayon para “installment” for next year! hehee

      Happy New Year Father!

      • naku, di muna ako lulundag. baka pag lulundag ako ng bonggang bongga, mauntog ako sa kisame. hehehe.

        • Hahahaa.. pads… wag masyado mataas ang talon! 😉

  7. achi.. sino naman kaya itO 4. TEXT: a text from someone not saved on my phone book saying “Hi musta na Tina?” and I text ed back “Ok lang… hu u po?” and I’m still waiting for reply up to this very day. hehe

    ahaha.. wee scary!!!

    11. COMPLIMENT: a friend told me “parang ang sexy mo ngayon!“… nyehehee… the best compliment to start my year. Hehe lol! Ok… ok.. malabo ang mata nya! Waaahhh!

    yes naman.. yes you are!!

    HAPPY NEW YEAR!!!

    new blog: http://painuminmoko.crashtequila.info

    • Happy Bday Super J… mejo nalate di ko nakita yung comment mo muntik na kainin ni akismet! hehe
      4. Nangumusta naman sya… hehee oks lang yun!
      11. hahaha.. malabo lang mata ng nagsabi tas mejo bangag pa at nakainom! 😉

      Happy New Year/ happy bday na din Jen, mejo nalate! hehe

  8. nung bata ako tumatalon din pagdating ng bagong taon..ayun. di ako lumaki. haha
    happy new year!

    • haha.. ako din, asar… di na ko lumaki! 😉

      Happy New Year Kuya Eli.. Di ka na nag che-check ng attendance ha! 🙂

      • oo nga..akala ko kase holiday pa.

        • Ahaha… don’t worry lagi naman ako late eh! 😉

  9. ako din dami din nareceive na mga cards…at talagang iniipon ko talaga…

    • Yep.. masarap makatanggap ng simpleng card lalo ngayon nasa techie world na tayo, iba parin pag handwritten-card/notes/letters ang nareceive. Happy New Year po uli! 🙂

  10. Ayan, as usual, late na akong magcomment, hehehe!

    Belated happy birthday! Bakit nde mo man lang binanggit ung tawag ko ng 12mn tas ung gift ko sayong pasaload?!? hmpf!

    Osya, pengeng alsa at letse plan!! akin yan!!

    Sayaw ka nga ulet?! hehehe.. sayaw tina, sayaw tina, sayaw tina…. bwahahaha!!

    gusto ko ng umuwi ng nueva ecija!! hahaha!!

    • LAte ka na naman…. at san ka galeng? aber? 🙂

      Thanks for the call parekoi… thanks for the pasaload and thanks for everything… Super miss you na! You’re so near yet so far! haysss.. I miss the BUZZ, i miss the SHARKS, i miss everything! But newei… masaya ka naman diba!?

      WALA ng alsa, wala ng letse plan… inuwi lahat ni kuya! hehe

      Sus… sasayaw ako basta ikaw ang kakanta ng “toooorooootoootooottt tooot tooooooroootooootooo” hahaha hulaan mo kung ano yan! ahahaha clue: KHO! nyahahha bwahahaha

      Bilis pack ur things, tas sakay ka ng taxi tas baba ka sa 5Star Cubao… will meet you up sa Cab. Oks? See yah! ahihihi

  11. Ganda ng header!! Gawan nyo nmn ako, puleeeassee!!!!!!

    • No joke? limited lang ang aking artistic ek ek eh… but i’ll try my belly belly best. Pwamis! Miss u! muak*

  12. Q: Anong brand yung may logo na CHECK?
    –NIKE sis. hehe..

    nga pala, thanks sa bati.. 🙂 hehe. Di naman xa kinain na held in moderation lang. kc na moderated lahat. 🙂

    Want free lotion sis? visit my new post..

    • NIKE pala yun… kala ko yung CHECKered…. hhmmm VANS hehe

      Basta free.. go lang! Masarap ang libre… hehe Oks will visit your post. Thanks Jen!

  13. happy new year tina. hu u? =P

    • Happy New Year din sayo Lawrence… hu u karin! hehe

  14. Sis. Tina!!!!!

    Little things minsan binabalewala pero yun minsan ang may deep impact… haha! wala lang… sinabi mo na at yun. 🙂

    hehe… advance happy birthday!

    (buti pa ‘tong mga to may call and text…)

    • Bro. Anjong… masyadong advance talaga ang greeting for my bday ha! hehe Thanks pow!

      (mahirap mag talk and text, kailangan muna mag call bago mag talk… kung txt naman hmm… do u need to talk?) 😉

  15. pahabol ang ganda ng header… 🙂

    • Thanks… gawa ko yan! hehe… di naman ako proud noh? Di halata!

  16. sobrang gaan sa pakiramdam ng post mo. yun bang kahit hindi ka humagalpak, sigurado pa ring mapapangiti ka and it will stay on your face. trivial talaga. may nalaman na naman ako syo.

    enjoy life tins, and stay happy! 🙂

    *akala ko ako yung nagpadala nung card. may “enjoy” kasing nakasulat eh. 😆

    • Thanks for your comment, sobrang natuwa ako sa comment mo sis. I’m glad… this post made you smile. Be safe always! Thanks for bein’ around. Happy New Year…

      Enjoy Enjoy… ** kala ko nga rin sayo galing yung card! hehe

  17. pahabol…mukang huli na ko dito ah anyway sarap talagang alalahanin ang mga bagay na simple pero nagawa tayong pangitiin.

    Pahingi din ako ng leche flan hehehe tama ba at gusto ko din ng ube. Ingat.ü

    • Guess whos back… back again! hehehe

      Hey Noel.. tagal natin natulog ha! 🙂
      There’s always a life in reminiscing childhood – a life wen we were contented being simple and wanting simple things. Having less but happy, being US but contented.

      Haha… sure.. letse flan lang pala eh, pero di ako marunong gumawa ng ube eh.

  18. o0 nga eh tagal kong nakatulog medyo naging busy busyhan lang kunyari. Pero ang totoo nyan nawalan ako ng internet connection wafak’z talaga tinotopak kasi ang globe eh. Okey na ulit kaya balik sa mundo ng blogosphere.

    Ikaw din nagbalik na ah tagal ka din nahimbing eh huli man ito teentoinks pero pahabol na din ulit. . .belated happy birthday po.ü

    pahabol ka na din ng inuman!.ingat.ú

    • Thanks for the greetings…. kahit late tumatanggap pa naman ako tsaka ng regalo! ahihhi

      Thanks Noel! Ciao!

  19. aw.. kulitan dito ah. pwede makisali? hehe

    • Subukan mo lang mangulit dito…….. kukulitin din kita! Hehe

      Salamat… balik balik lang! 🙂

  20. from Yin’s blog, i was redirected here! POST POST POST!

    • talk to my lawyer! nyahahaha…


Leave a Reply

Categories

