Posted by: teentoinks | August 31, 2009

Tin’s Clues, Blog Posts

Tin's CluesSa ngayon hirap ako humanap ng pwede ko gawing topic para maging new entry dito sa blog ko, kadalasan naman puro walang kwentang entries ang pinagkaabalahan ko, some are entertained but some are not or worse don’t even pay any attention. I am not a good writer, don’t have that focus on what I wrote, walang patutunguhan kaya naisip ko gawan na lang ng bagong entry ang posibleng maging posts ko for the near future, at heto na… heto na…. heto na….:

  • The NOT so FUNNY yet KAINIS na post: On this post I could be very crazy, trying to be funny pero di ko namamalayan nagiging kainis inis na at super corny. Madalas ganito naman ang post ko, kaya what’s new? My fellow bloggers/readers, remember that “patience is a virtue
  • My THOUGHTs for the day: Once in a blue moon, ine-express ko ang kung ano man ang gumugulo, lumulutang at nagpapakabagabag sa aking mumunti at inosenteng read: inosente kaisipan. Kadalasan ito ang post na bagamat walang kwenta uli posible ka naman tumawa ng hindi sinasadya dahil marealize mo na “im so engot innocent” pala.
  • The HABULIN mo ko post: Hindi naman ibig sabihin ng post na toh ay ang mga bumbay na humahabol sa akin dahil sa mga utang na hindi nababayaran. Masasabi kong ang post na ito ay ang mga TAGs/AWARDs na nagkalat sa blogosphere, blog universe at blog milky way. Just like BIG BANG theory, sumasabog. Hmmm… TAG? habulin mo ko!
  • The I WANT YOUR BODY, your body not YOU: Minsan sa sulok ng malaya at inosenteng kaisipan ni teentoinks,  may mga pangarap na nabubuo, posibleng ang pakikipag hmmm usap kay JOSH Hartnett, pwede rin naman ang meeting with Barack Obama o ang walang katapusang mall tours at autograph signing. So malamang puro KAHIBANGAN lang ang post na to.
  • Feels like NOSTALGIA ahh…ahhh..: ang post naman na to ay mukang di na ko sisikatan ng araw dahil sa pag lubog ng araw may kasunod na dilim, hmm.. what’s my point? Wala! Pero eto kasi yung tipo ng post na gusto ko bumalik sa nakaraan, where life was so much better, yung tipong ang happiness ay nasa isang ice cream cone lang at kontento na ko sa buong araw na nag si-swing lang sa park kasama mga kalaro, at pag mejo ginabi na ng uwi kakaba-kaba na baka mapalo.

That’s all for now, at sabi nga ni Manny Pacquiao, NOW YOU KNOW.

Responses

  1. hahaha now i know..
    ok pala mga aabangang blog posts mo e.. 🙂
    thanks sa pagbisita blog/s ko magbbusy na lit ko back to work na. yaiks

    • Yeah, now you knoi. (aussie accent) 😉

      Di ko pa nga sure kung makakagawa nga ako ng ganyang posts, hahaha… Back to busy mode ka na? Gonna miss you here. Ayyy… Oks ingats na lang.

  2. now i know! ang daming pedeng abangan kakayanin mo ba lahat yan? eh puro pag bo boyfriend inaatupag mo sa eskwela! haha

    iblog mo kaya ang mga prof mo now? or kaya ung mga classmates mo ngayun.. marami, maraming pedeng matisod na topic! O KAYA kumain kang mag isa sa mcdonalds dun sa may paco roman! at ireminisce mo ang lahat ng moments mo dun habang nagsusulat..

    lols!

    goodluck!

    • Madaming pwedeng abangan yun eh kung hahabulin mo muna ko. haha…

      Pag bo-boyfriend ka jan, TSE! Im single and ready to mingle… pwede ring alone but not lonely! BEH!

      Newei, I like the McDo idea, hmmm… sige I’ll try, di pa nga ako napupunta dun mag isa lagi may kasama. Yung feeling parang lagi akong nag ta-time travel back college, basta napaka memorable ng place. Sige sige… gagawin ko yan.. kelan kaya?

  3. Oo nga, “now I know”.
    Idol ko si Manny Pacquiao. Sikat siya sa buong mundo.

    Meron lang talagang mga araw na walang maisip na maisulat. Ayos lang iyon. Pero ang galing ng iyong mga ideya teentoinks.

    Ang kulet ni bons 🙂

    • Uu, idol ko rin si Manny kasi malaki ang karangalan na dinadala nya sa bansa.

      Yes BoyP, gusto ko kasi yung idea na “INSPIRE and BE INSPIRED”, kaya lang minsan wala talaga eh. Hirap magsulat parang prutas lang na hinog sa pilit ang kalalabasan ng entry… Salamat BP.

      Makulet talaga yan si BONS… naku makulet talaga… napakakulet talaga nyan… super kulet. AS in ang kuleeeetttt! 😉

  4. Ei tagal ko di nakaBLog hop. I’m so tamad..Lol..
    But hey! Ayos lang yun, i2 ah sa tinagal tagal so blogw0rld. Mer0n na ak0ng tinatawag na totoOng blog at hindE. Para sakin ang totoOng blog ay yung naeExpRez nya ang sarili nya na wala xang pakialam kung an0ng c0mMent ilalagay ng tao. The hell they cARE ryt? And so hindi ka magaling magsulat? Blogw0rld is for all. Hndi lang sa mga writer. At ung hindi t0toOng blog sakin eh ung wala ng ginawa kung hndi mangaway ng kapwa blogGEr.. Dba that was so level 0..Hehe..

    • Wow… youre back.

      Ahhh… uu nga noh, sabagay yung BLOG nga pala is an online journal, so wala ngang good writer or not so good, its all about the WE… the who we are. Thanks Jen.

  5. sino naman nagsabing wala kang kwentang magsulat at kakabugin ko?! you are one of the greatest writer sa blog sa blogosphere no?! lagi nga naming inaabangan ang mga sulat mo eh!

    osya, tapos na kong mambola, ako naman bolahin mo… toinks!!

    tama si bon, ang daming pwedeng isulat, kahit ung pagkindat sayo ng driver ng jeep, pagpito sayo ng janitor sa school at kung ano ano pang anik anik… go lang ng go.. shoot it!

    • Sabi na nga ba youre my NUMERO UNO FAN. At wala ako nabasang nambobola ka lang, wala! Wala talaga, kurutin kita jan eh… amp!

      Ano ba naman… yung janitor fish ba tinutukoy or yung screw driver? Ahhh… ehhh.. ano na nga ba topic? hehe Muak* Labsyu parekoi… UBONG!

  6. sandali lang at babalik ako.. bsahin ko muna!

    • Abah.. abah… style ni jorge yan ha. Sure kang babalik ha.. kasi si Jrg nun hindi bumabalik, mga after 10years pa kung bumalik. Hahaha…

      • hahaha, etu bumalik nku, grbeh ka naman, mga 5 years naman skin, hindi ko tatalunin si jorge don.. hehehe

        ayan, nabasa ko na, nice ah..

        cge post lang ng post! tc!

        • Wow.. uu nga after 5years nga. hehe Wow! Oks, thanks len. 😉

  7. kapanapanabik naman ang mga aabangang blog mo. ayozzzzzz!

    sulat lng ng sulat teens!

    • Thanks.. Tama nga, sulat lang ng sulat. 😉

  8. hala hindi ako makarelate… kasi naman hindi ko nabasa ang mga blog na sinabi mo… so anong kailangang gawin…

    hoperasyon bak rid.

    • Actually, yan po yung mga posibleng maging topic for the next entry.

      Salamat sa comment.

  9. napaindak ako sa,
    The I WANT YOUR BODY, your body not YOU mo!

    heheeh…ako rin minsan nawawalan ng ipopost…maniwala ka lng! kaya yan, go go go sago! ^,^

    • Napaindak ka ba Ms. Precious, sige sabay tayo.. TIMING… hehehe
      I WANT YOUR BODY, your body not YOU…. clap.. clap…

      Minsan kasi, kahit gusto ko gumawa ng entry parang ang daming iniisip gang marelized ko na lang… halo halo na pala yung topic. hehehe thanks for stopping by ms. precious.

  10. aba ang sipag mag-post ng entry ah. parang tuwing bibisita ako dito lagi kang may bagong post. kakaiba energy mo ngayon sister!

    abangan ko ang mga posts mo na yan ate 🙂

    • Uy, teh napansin mo rin ba hindi na puro TAG hehehe.

      Iba nga energy ko ngayon, imagine kahit wala na kong maisulat nakagawa pa rin ako ng entry na toh. 😉

      • oo nga! kailangan pala laging akong dumikit syo baka sakaling mahigop ko yung energy mo. hehehe!

        • Naku teh… nasa mood lang. Madalas nauubusan din.

  11. hehehe…no prob! anytime i got time! hehehe…^,^

    padaang muli!

    • Salamat sa muling pagdaan… hehe 🙂

  12. minsan mahirap ngang umisip ng topic ano, kung meron man nagiging korni ito.

    • Taympers, naku kaya pala korni tong blog ko.. 😉 salamat sa pagbisita.

  13. SMILE, bawal ang malungkot sa blog ko…

    halika magtangal tayo ng stress…

    • 😀 naka SMILE na po….

  14. YO TEENtoinks, isa ka sa mga inaabangan ko dito, you’re bleeding with ideas, like this one. good luck. abangan ko na lang ang marami mo pang mga sensible entries, haha – tumaas ang level of expectations ng batangmangyan..just kidding, just be yourself, be true, say whatever you wanna say so long as it is JUST, it is HUMANE– and it would really be YOU..nice post!

    • Yo pre.. san ka na naman ba nag suot, gala galore talaga ang batang mangyan. Hehe

      Newei, salamat naman sa pag aabang at talagang sensible entries ha. Di nga, sensible ba? Naku pow… kakatakot naman yang level of expectations mo, pwede bang level 0 or below sea level na lang. ahihi…

      SALAMAT batang mangyan. Asan na ang post mo mukhang naglamyerda ka na naman eh. 😉

  15. wow! salamat po sa pagdaan sa blog ko…

    natutuwa po ako na andito din pala ang mga ka-blog ko dito…

    kaya, nilink na po kita…

    • Sige sige pader palink na rin po… para shortcut ang daan ko. Madali na ko makapunta ng Olutanga, sana wala lang humarang na mga pirata. hehe 😉


Leave a Reply

Categories

