Posted by: teentoinks | August 5, 2009

Goodbye…

Pres. Aquino

“Prayer Power” “Kapitbisig” “Magkaisa” ilan lang yan sa mga nagbuklod sa mga Pilipino, subalit saan na nga ba pupunta ang bansang Pilipinas kung ang nagbuklod, nagturo at nagparanas satin nito ay wala na.

Sana sa pagkawala ng isang simbolo ng demokrasya, wag natin hayaan na mawala ang kanyang ipinaglaban. Tinuruan tayo na magpumiglas, tumayo at maging malaya. Naging simbolo sya ng pagkakaisa ng mga Pilipino,  at hinayaan nyang yakapin ang mga sakripisyo para sa bayan, para sa Pilipino… sa Pilipinas.

goodbye

Salamat kasabay ng aking munting dasal… yan ang aking munting handog na aking maipababaon sa iyong paglisan. Maaaring hindi sapat, subalit ang demokrasyang iyong pinaglaban at aking nararanasan ngayon ay isa lamang patunay na… “you’ll never be forgotten

“All the world wondered as they witnessed … a people lift themselves from humiliation to the greatest pride.” — Corazon Aquino

.

Responses

  1. paalam po tita..

    • At…. thank you po Tita Cory!

  2. Paalam po! yup, you’ll never be forgotten!

    • Kung ganyan magiging libing ko… pwede na ko mamatay ngayon. 😉

  3. hahaha, wag naman!! pahingi muna aku load!! nyahahaha…

    • wahhh… so damn lonely pathetic ME! grrr.. hahaha… load ka jan! huhuhu

  4. ahaha, ok lng un.. bait ka nmng sister weh.. hehehe…

  5. agree hindi talaga sya makakalimutan… maganda at madadagdagan na ang magandang ituturo sa phliippine history… 🙂

    may blog award ulit ako syo dito sa personal blog ko.

    • Uu nga… to think na may maituturo sa history na ganito – it makes us FIlipino proud.

      Thanks mommy rache for the award uli, noted! Will comply soon. But newei have read your entry bout the “four honor guards”… tama sobra nakakabilib sila, 8 hours standing. clap* clap* clap*

  6. tins, iniwan na kame ni mama!…

    ulila na kami nila kuya noy at at kris… huhuh!…

    • Lol.. gulat ako sa comment mo kalako naman totoo, loko wag ganun! haha

      But the last part been noted… hmmm…

  7. tins, iniwan na kame ni mama!…

    ulila na kami nila kuya noy at ate kris… huhuh!…

    • At inulit talaga para mabuo ang ATE KRIS… hayss…

      Ulitin ko lang….

      “Noy ikaw at ako ang nasa posisyon para ipagpatuloy ang lahat ng kanilang nasimulan” (laban ka? feeling Krissy naman!)


Leave a Reply

Categories

