Posted by: teentoinks | April 15, 2009

ANG NASUSULAT… BASA!

.Hindi ko alam kung pano ko uumpisahan ang entry na toh, gaya nga ng sabi nila “the hardest part is to begin”. Sa pag uumpisa hindi naman dapat laging tama, hindi rin dapat ang napipilitan lang pero sa bawat umpisa at pagkakamali you all have the power to change it, just like writing, you can write whatever you want to write but it was you who will decide if you want to delete whatever you want to be deleted.

 

Sa pag tipa nang mga daliri sa bawat letra dito sa laptop ko, hindi na napapansin na bihira na pala gamitin ang kamay sa pagsulat. Kadalasan kahit ang smpleng signature lang hindi na rin accurate, malamang dahil kulang na rin sa practice, kadalasan kailangan ko pa ipakita ang IDs ko para lang patunayan na ang signature na yun ay kay TeenToinks. Ano na nga bang nangyari sa handwriting ko na kahit ako hindi ko na rin makilala, isa ito sa mga dahilan kung bakit ko pinatulan ang TAG na toh na galing sa bahay ni Ms. ENJOY.

 

Hindi man kagandahan ang sulat ko pero naging libangan ko rin ang mag iwan ng notes/messages sa notebook ng may notebook, book ng may book or scratch ng may scratch. I enjoyed leaving notes or simple messages kahit puro pang aalaska lang ang laman… kaya walang pakelaman. Kumuha na lang kayo ng paper and pen at sumunod sa rules na ito at makigaya na:

  1. Write down who tagged you.
  2. Answer these:
    • your name/username/pseudo
    • right-handed or left-handed?
    • your favorite letters to write?
    • your least favorite letters to write?
    • Write “the quick brown fox jumps over the lazy dog
  3. Tag five persons. (pero in my case – VOID ang #3)

Sulat kong FANGET!

At eto na ang pinaghirapan kong isulat, at gaya ng mga notes/messages na iniiwan, kasabay ng pagsusulat ko ay si EYES (yung mukang mongoloid) na trademark ko pa since high school.

At kung ang pagbabasihan naman ay ang analysis na makikita at pwede mo gawin dito ito po ang resullta, malamang nahirapan sa pag analyze ng handwriting ko kasi parang may conflict. Eto kasi ang “handmousewriting” (eto ba tawag jan?) na ginawa ko.  

TeenToinks

You like to be surrounded by four solid walls.
You are a person who thinks before acting, intelligent and thorough.
You are diplomatic, objective, and live in the present.
You are not very reserved, impatient, self-confident and fond of action.
You are self-confident and like to bring attention to yourself.

 

 Kung ano at sino man ako… masasabi kong ang nilalaman ng sulat ko’y mas dapat pagtuunan kesa sa isang guhit sa papel na kadalasan ay wala sa tamang linya at nanginginig pa.

Responses

  1. sa wakas ay may naumpisan na ring tag. ok handwriting mo ah. doktor ka ba? hehehe. peace 😀

    “you like to be surrounded by four solid walls”

    dun ba yan sa maliit lang ang bintana tapos pagkain lang ang kasya? tpos laging may interview na ang tanong ay “sa tingin mo, magaling ka na ba?” 😆

    TeenToinks
    Naumpisahan na tag??? Ahhh ehhh… may iba pa bang tag? ahihihi Uy, sabi ni DOC exempted daw ako sa picture picture na tag mo… hehe baka malaman pa na most wanted ako. ahaha

    Ok ba handwriting ko? Ehem.. doctor na dotor daba? Doctor sa una.. tas pasyente na sa huli! Hehehe Don’t worry sabi ni DOC, pwede na ko lumabas.

    **Crispin… Basilio… Crispin… Basilio…

  2. nice may effort talaga kaya pala bumili ka ng scanner nung isang araw! hays tina napakaluho mong tao!

    anyway oo mlikot si tina wag na wag kang makakaiwan ng notebook sa tabi nya at sigurado un sa pagllingat mo napagsamantalahan na nya yon nakapagiwan na ng notes! well ung mga simpleng ganun ang nakakamiss lumilipas ang panahon at ang sarap balikan nung mga sulat na yun simpleng notes and messages!

    yan si tina simpleng dumiskarte pero lasting ang banat!

    woshooo!

    bons (paid advertisement)

    TeenToinks
    Uy.. di ako bumili ng scanner noh.. maluho ka jan! Amp! Celfone gamit ko jan via bluetooth sa laptop ko… FYI, edited sa adobe yan kaya malinaw, hindi ko yan ini-scan. Amp.. at isa pang Amp! Tse at isa pang tse! BEH!

    A-ha… na miss mo notes ko.. na miss mo messages ko!?! Ayyeeee… wooosshoo… Osya, sa sunod na uwi mo… OK lang kahit walang UBONG! Magandang deal na yun ha! Miss u pangs!

  3. ako rin, napansin ko, pumangit ang sulat ko..hindi na katulad nung college ako. bihira na kase akong magsulat ngayon.

    pero tama ang sinabi mo, ang nilalaman ng sulat ang dapat na pagpuunan ng pansin at hindi ang itsura nito.

    —————
    sige nxt time isama ka namin sa activity. hehe

    TeenToinks
    After college kasi bihira na magamit ang handwriting.. kaya siguro panget na mga sulat natin. Well, in my case lalong pumanget ahihi..

    Thanks Eli!

  4. talagang dapat may exemption? ang alam ko lang pedeng may expiration. tingnan mo pics ko, nag-expired na. hahaha!

    huy wala dito si basilio…

    TeenToinks
    Iiihhh… kasi naman… shy ako! hehe

    Si Crispin?? Anjan ba? Thanks Enjoy!

  5. Sulat ba yan?! Akala ko photomosaic, bwahahaha!!

    Peace parekoi, labsyuh!!

    Uu nga, i agree, wag kang lang makakaiwan ng notebook sa tabi nya, gagahasain nya yan, pagsasamantalahan nya un, kung nakakapagsalita lang ang notebook, sasabihn nya ‘wag po ati, wag po koya!!!’ Mahilig kasing magsulat eh! hihihi.. Well, deeply appreciated naman un parekoi!!

    Godbless!

    • Photomosaic ka jan!

      Uy. sabi kaya ng notebook mo habang nagsusulat ako dun “sige paaaahhhh” hehe un nga ung sabi ni jolina notebook mo!

      Mahilig ba akong magsulat… hoy… hindi noh, sulat ba yun? nyahaha


Leave a Reply

Categories

