Posted by: teentoinks | February 2, 2009

Magulo at Nakigulo

Sa haba ng panahong ako ay nahimlay… nagmuni muni at namaltos ang hinlalaki (read: mobile mode) di maiwasan ang pangangati ng mga daliri para maghalungkat ng mga lumang e-mail sa aking baul.  Shempre maya maya pa yun.. manakam kayo! Nyehehe…

Madalas magulo at nakikigulo ako, hindi naman dahil gusto ko or ginusto ko, nagkataon lang siguro na ganito talaga ako… hmm.. MAGULO! Kadalasan maiisip natin na magulo ang mundo, pero nasa iyo yun kung makikigulo ka, yung iba mas gugustuhin ang manahimik, at yung iba… they want to get involve sa mga bagay-bagay, buhay-buhay at bahay-bahay, hmmm.. parang kabit lang ahhh… wag ka na magulo rhyme naman!

Grade I ako nung mag start makigulo at magsayaw ng Carinosa (eeewww..) Grade II itik-itik (mas eeewww) gang nauwi sa pandanggo sa ilaw buti na lang di nasama ang manlalatik ( babae pa naman ako!) sino naman makakapagsabi na mauuwi sa “GET DOWN” ng Backstreet Boys nung highschool ako at nagtuloy-tuloy gang college sa pagsasayaw sa tugtugin ng kahali-halina at minsan ay walang panty na si Britney ang “CRAZY”.

Haayyss… dami nagbago, kaya siguro minsan may mga tao (ehem.. like me!)na naguguluhan… minsan nauuna kadalasan nahuhuli, hirap sumabay! Maalala ko pa nung nakikanta ako sa mga kanta ng YANO at GREEN DEPT., ahhh… may explanation ako dyan, sabi kasi ng “friend” ko…. yun daw yung mga kanta na bagay sa boses ko…. hmmm… WALANG TONO! “friend you’re so sweet!” 1..2… handa awit………

Banal na aso… Santong kabayo natatawa ako…. hi.. hiii… hiiii!

Come to think of it… hhhmmm… “friend tama ka nga” hayyysss…. Pero sa pagkahilig ko sa E’heads (concert na! ticket wahhh!), BonJovi at The Calling… ahhh…. wala na explanation dun… Mula sa banda na (Rock/Alternative/Alternative rock) malay ko ba na pagtya-tyagaan ko pagtutunan sa gitara (read: kabisote) ang GIRL by Immaculate!  Hehe..

Girl(boy)… even though you love somebody, I’m still here to love you!

Nyemas… Martyr kung martyr! Nyehehehe.. at dahil malamang nagugulo ka na (kasi yan ang gusto ko!) Tapusin mo naman ang pagbabasa… hindi naman sa pinipilit kita pero… TATAPUSIN MO BA o HINDE? ahihi

Ilan lang sa mga pictures na makikita nyo ang pinag-interesan ko at nahukay sa baul ng aking mga emails, malamang ang iba sa inyo ay nakita na toh…

12Ikaw kaya ang makabasa nito sa harap ng bahay mo? Sa elevator? Kapag may tawag ka ng kalikasan at sa toilet na pupuntahan mo yan ang mabasa mo? Nakkoooppooo… Siguro magdadalawang isip ka, pero shempre papasok ka pa rin.. At baket?? Kasi pinoy ka eh… Sabi nga nila… “ang pinoy lahat pwede pasukan at kayang lusutan” Oha! Pero wag ka pasok ng pasok kung di mo kayang panagutan ha! Ahihihi… Uyy.. nag iisip sya!

21 

Sweet shirt? Hhmm… sana nga meron ganitong tinda na mabibili lang ng 35 pesos at pwede pa kulitin ang tindera at tumawad to the highest level ang tawaran… pag sinuot mo wow… instant sweet ka na, at may kiss sabay hug pa… Pahug naman jan my sweet shirt! Ahaha.. (corny mo tina!) Hmm.. Why not? Love it!

 31

Haayysss.. Wala naman ako masabi dito gurl! Hmm.. ano kaya ang qualifications? hmmm… with pleasing personality? and… hhhmmmm…. BASA? wahhhh… nyehehe! WETRESS goo…. serve more! At stay -in pa ang bruha… ayaw mo ba ng take away? nyehehehe!

 

 4

At first.. parang Notary Public lang… very alarming ang pagsasara! Wag na kasi makulit basta CLOSED sya! Bat ba kasi… sino ba nagsabi na kailangan ng explanation ng pagsasara ng isang BAR!? aber? Pag Closed sya meaning hindi sya OPEN… hmmm makes sense kay Tina! Nyehehe 

 

What else I can say… bukod sa naubusan na ko ng sasabihin eh wala na talaga ako masabi! Gulo!  So makigulo at manggulo…

Ciao.. Ciao… Ciao…

Responses

  1. Pers! wala lang di pa tpos hehehe…!

  2. ayan! pero mas bagay sayo ang mga solemn type na song then sasabayan pa ng mga calling mo… aba panalo ka na nyan sister.

    Hehehe… saan bang naligaw mga kapatid ko na yan… mga buyoy din 😀

    TeenToinks
    Uy.. mabait ako ngayon! Wag ka magulo nyehehe! Umayos ka nga Buyoy… Kundi lagot ka sa mga pictures mo… magandang gawan ng blog yun! Ano?? Ano?? Umayos ka ha.. THE CALLING…. ALEX BAND noh!

  3. After 10 years!!!

    Magbabalik!

    TeenToinks
    Hayyyssss…. ZZZZZzzzzzz..

  4. uy nabuhay 😛

    TeenToinks
    Yes maam… buhay na naman! Inaanay na po kasi bahay ko eh! ahihihi

  5. Nagbabalik!!

    Wala na akong masabi eh kundi bwahahahahaha!!

    TeenToinks
    Uy kamusta naman daw ang pagbabalik?? haysss… osya sige tawa lang… mabulunan! Amp!

  6. natawa ako sa carinosa haha uu nga bat ba kailangan pang sayawin nun un sa gradeschool…

    nakakatuwa lang na maalala, woi natatandaan ko din ung napaka paborito mong kanta na yun na girl.. even though you love somebody… im still here… eh lahat yata kaming mga lalake sa tropa naging bahagi ng kanta na yan hehe.. nasan naba yung the immaculate na yon!

    yun lang…

    kanta ule ako…..THE CALLING… if i could then i would… (liberty is that you?) ill go wherever you will go…………..

    TeenToinks
    Natawa nga rin ako pag iniisip ko ung Carinosa aba MA. CLARA suot ko dun… KIMONA! hehehe

    Talaga lang naging bahagi kayo ng GIRL na song ng Immaculate… so meaning BASTED kayo? nyehehehe! Awwwtttsss…! Cge na nga wala ako alam… weh??!

    Cge kanta lang ng kanta… kahit wala sa tono… haysss…. if I could then I would… I’ll go where ever you will go!! Hayyysss.. wala na nmn sa tono! ahihihi

  7. makikigulo lang. ala lang. napadaan lang. hehehe! nanggulo na din sa e-mail ko yang mga pics mo sa taas. at may bago akong addition. isang sign na kuha sa malaysia na ito ang sabi:

    Genting Skyway Ride
    one way – RM5.00
    two-ways – RM10.00

    oha! andaming ways. pede rin take-aways 😀

    TeenToinks
    Woowww… super happy naman ako sayo ENJOY! ahihih Ayos lang makigulo ka rito.. anytime!!.. wala nga masyado tao dito. Neweis sana nag iwan ka ng link mo para mabisita ko rin bahay mo! Neweis, im sure makikita ko rin ikaw sa mga kapitbahay natin! Hehehe… Visit ako one time sa house mo ha… makikigulo lang din!

    Genting Skyways… Take aways at two-ways.. nyehehehe dami nga WAYS…

    Salamat po! Ciao!

  8. itigil ang kaguluhang ito!!!…. o ha!… gumaganun?

    salamat kay st. jude. nasagot din ang aking pagnonobena at nabuhay na muli ang na-comatose na blog na ito. toinks!

    ‘pag nagkita tayo, puwede mo ba akong sayawan sa saliw ng makapag-bagbag-damdaming tugtugin na ‘crazy’ ni britney? bwa ha ha!…. ay huwag na lang. i’ve changed my mind. baka hindi ko kayanin.

    * kasi naman… sinabi nang ENTRANCE only e… bakit ka ba nag-enter?!

    * WETress…. baka nabasa siya kasi kinanta niya ang pambansang awit ng aegis. korniks!

    pansin ko nga din. ang gulo ng post na ito. pero tinapos ko na din dahil pinilit mo ako e.

    kailan tayo ulit magkikilitian? hihihi…..

    TeenToinks
    Abat feeling naman ni REV isa syang brgy. tanod! Itigil ang kaguluhan ka jan! nyahaha…

    Nobena ka jan.. hanube! Wag nga kasi!

    CRAZY.. hmmm.. Sayaw na parang baliw lang REV yun… Ahahaha.. buti na lang nagbago isip mo… kasi di mo talaga kakayanin! nyehehhe

    Anong kilitian ka jan? Teka… kelan nga ba huling kilitian natin….. KURUTAN rev ang tawag dun, namali balat kalabaw ka lang kasi kaya parang kiliti.. nyehehee peace po!

  9. in fairness eh sinayaw namin ang get down ng Backstreetboys sa christmas party namin. hehe…

    nice to know you’re back, teena. you were missed much. hpoe you’d blog more often this time. God bless.

    TeenToinks
    Tenchu Bro Utoy… talaga namiss ako?? hmmm… parang di naman! hehehe

    Talaga Bro. Utoy nag GETDOWN ka rin? Ahaha… Siguro 27 nga age mo, kasi si Rev yata carinosa lang ang naabutan eh! ahihihihi! Pag nag-GETDOWN pa sya baka sumakit na ang balakang… (labshu REV!) Nyeehehe…

  10. I was here!

    TeenToinks
    Thanks for dropping by.. I may not know you in person but you’re someone from blogspot and transffered to WP as you mentioned to your blog, well I am thinking of “SOUNDS” like KONG? Is that you? hehehe

  11. wow! dancer ka pala, ayos! mabuti naman at nagbalik ka na, some of the email pictures nakita ko na, and some are not.. ang cute ng tshirt

    TeenToinks
    Ah ehhh dancer? ahihihi sa school lang! hehehe

    Thanks jen sa pagbisita.. galing din ako sa bahay mo.

  12. hahaha…ang kukulit naman ng mga sign na yan!

    TeenToinks
    Hehehe.. uu nga! Sobrang kukulit kaya! Parang hmmm… ako lang!


Leave a Reply

Categories

