Posted by: teentoinks | November 27, 2008

My stand on CHA CHA..

Don’t Swing!

Just watched the news this morning, again its bout the undying issue of CHA-CHA. Utang na loob tagal na naging issue yan gang ngayon ba naman? Walang katapusang CHA-CHA.

What is CHA-Cha eniwei?

Some said it is bout the “CHANGE” in our Constitution, weeeww… just proper implementation of the RULES and LAWS plus NO leaders who have personal interest will do para magkaroon ng “magandang pagbabago”.  I am not asking to step down PGMA not until the election, coz I don’t even know who will REPLACE her.. VP of RP? Speaker of the House? Sino pa? Nakakatakot lang din isipin na ang ipapalit mo ay isang REPLICA lang din ng pinaglipasang pamumuno.  Corruption lies in our country, too bad that we, the TAX PAYER of the Philippines, have to suffer. We just need this so called “MALAWAKANG PAGBABAGO” sa ating mga nakaupong liderato, hindi sa konstitusyon or sa anong batas pa yan. Actually, wala naman talaga ako alam sa Constitution, bukod sa “preamble” (hindi ko na nga kabisado) wala na, sa balita na lang din ako umaasa! Kahit gaano pa kaganda ang ating BATAS, at hindi naman natin nai-implement ng maayos, bakit natin kailangan ng isang CHA CHA na hindi rin naman masusunod (for sure)

Some will say CHA CHA is just for PGMA, para lang mapalawig ang kanyang termino. Yes… she’s the one who said “has no interest to run for president on 2004 election” but… she’s our President now! Sometimes we always react when it’s too late. (Sayang si FPJ pa nmn boto ko … gwapo kasi eh! Toinks!) What I just wanna say is that: “we should not do the same mistakes Ferdinand Marcos did” although sabi nila mas Ok pa ang gobyerno nuon kasi alam mo isa lang ang corrupt nuon, we all have the RIGHTS because we’re the tax payer of the Philippines and because of that SHUT UP! (ahihihi.. remembering D.Dilanggalen)

Newei, I stand on what I believe is right… Proper implementation and serving the country whole heartedly nang may takot sa Diyos!

VOTE: TINA for PRES.. (toinks!) Nangampanya lang pala eh!

 

HalleyParrot 4evah               

Responses

  1. ferdinand marcos is one of the best president that we had i think if i rank him on my list he would sit number two after magsaysay… ofcorz, i am not saying he is the best with all the corruption that he did before in the 70’s but its all base on the stabily of the economy during he sitted as president of our country. i think in every country corruption is very evident thats given in every country that i know in asia(thailand, vietnam, indonesia, malaysia, singapore) and even US but the only difference is they only use corruption in minimal unlike in our country that they quadrouple or triple the price of the project. They can only see the future for their family and not for the most of us.

    if we want to change our system, we first need to change our self and learn to TRUST our younger leaders.

    TeenToinks
    Thanks for dropping by….

    I was thinking of OFW when Im writing this entry. Heard that the conversion of peso way back Marcos Regime is equal $1. Sarap sanang isipin nun… kasi walang maraming Filipino ang kailangan magsakripisyo ng malayo sa mahal nila para matustusan ang pamilya!

    Thanks for the comment!

  2. ay hindi kana pedeng mag madre tina.nauna na sayo si mangbadoy!.
    mareng badoy congratulations na una ka kay tina hehe. panagutan mo yan!

    well, topic tayo.. blah blah! politics! hehe naalala ko nung botohan nung nag quick count kami we heard someone from the province he just voted LPG! katunog ng FPJ kailangan pading i tawag ng nagbibilang as protocol. LPG!! awww!!

    seriously. pabor na ako sa CHA CHA. malay natin yan ang magpabago ng lahat wag lang sanang samantalahin ng iilan sa mga nakapwesto.

    TeenToinks
    Hoy serious mode ako! Anong unahan ka jan! Tse!

    Newei.. CHA CHA is good…. implemention needed!

    Un lang at pagod ako! Yoko kumontra, baka ung pasalubong mo na padala kay bsti eh makuha pa (meron ba??)! toinks!

  3. politics… cha cha … hmmmm errr

    hello Tina … yun na lang hehehe

    see yah!

    TeenToinks
    Yes mam.. hope to see u soon… See u wen I see u! I’ll try pwamis po! Thanks for the invitation… via Eric

  4. Serious tayo ngayon, Tina, ah.
    may gimik kami ni Bluep na online padasal.
    kagatin mo na please.

    maiba tayo.
    If Cha-Cha stands for Charter Change,
    ano naman ang abbreviation ng Political Change?

    God bless!

    TeenToinks
    On – line padasal talaga ha! Ahihihi.. neweis, Sure, count me IN! To follow na lang po muna yung prayer… isip isip muna ng magandang dasal! Thanks po!

    Hay apoo.. naunahan na po ako ni Rev.Siopao sa abbreviation ng Political Change! Ang kulet talaga ni Deacon…

  5. Ayoko ng CHA-CHA.
    Gusto ko SWING. Toinks!
    ‘Yun lang… super pagod ako at nagsunog ng kilay magdamag.

    Alam ko sagot sa tanong ni Utoy.
    {kaya lang baka masira ang wholesome image ko}
    Promise ‘di ko talaga sasabihin.
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    Nalaglag sa silya si siopao (BLAG!)
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    Ay Po.Cha!!!

    Toinks!

    TeenToinks
    Rev.. Ganyan ka lang ha.. wag mo ko babanatan ng “di mo pa ko kilala, Tina”!, baka laglag din ako sa silya!

    Jst stay siopaoness! But newei.. what do u mean by “wholesome image” ??? Ano ule yun?? toinks…

  6. Naku naman, politics?

    Kumusta naman ang interview? Magkikita kita ba kayo nila basti sa bakasyon nya? ano plano nyo sa pasko?

    Toinks!

    TeenToinks
    Oist.. comment section toh! Comment section READ: comment section! Hay apoo… Busy busyhan!
    Abat talaga naman… gusto mo sagutin ko ang tanong mo??? toinks!

  7. awww… wala ako alam sa cha cha na yan.. hanggat maari ay ayoko magkaroon ng time ang isip ko para problemahin ang problema ng mga politiko na yan..

    basta ako hindi ko sila papakealaman.. hirap kasi nila intindihin..

    TeenToinks
    Oh sya sya.. accepted reason mo at kakarating mo lang.. pero sana may UBONG ako para mas BONGA! Toinks! Oist.. bawal mag kuripot! At dapat magpapakita para di mabatas ng bongang bonga!


Leave a Reply

Categories

