Posted by: teentoinks | November 25, 2008

I’m HOME?

Finally I’m HOME?!??? Just wanna welcome myself dito sa WP, kasi naman halos lahat na naglusuban na dito gang maramdaman ko na lang na napag-iiwanan na ako. So, bago pa ako maiwan ng iba jan… inunahan ko na! (ahihi)

Newei, ganun naman talaga ang buhay diba.. may “mang-iiwan” at may “iiwanan”. Minsan mahirap talaga makahanap ng isang taong… will stay with you FOREVER and EVER (amen?) Yung willing na magpasaya sayo when you’re down and troubled water… Sabi nga sa BONISTATION yung magsasabi ng line na…. “mahal kita.. safe ka dito.. (eto pera)” Hay.. Sigh.. sana nga ganun lang kadali paniwalaan, ganun kadali maintindihan at ganun kadali maramdaman pero malaking kalokohan yata yun sa mga sinabi din ng ibang lalaki jan na “normal na flirt ang mga lalaki”. Ganun pa man… wala naman dapat pagtalunan dyan! Kasi… wala akong kinalaman dyan! Toinks! (Ahihihi)

But newei, sabi ng friend ko (wag na magulo.. dami akong friends). “Magbibigay ka ng qualifications/criterias sa isang lalake… eh LALAKE nga lang mahirap pang hanapin (toinks!).. Ano ba kasi talaga hanap nyo mga babae? (oi, tina babae ka rin!)Yung “ single, gwapo/cute na mabait”? Neng, TAKEN na lahat ng mga ganun. Meron na lang DAW mga single na gwapo/cute di naman mabait (oi..), meron naman mabait di naman gwapo/cute (ahaha… exempted kayo don’t worry) at meron namang single na gwapo/cute at mabait pero makikita mo naman sa seminary (ahaha.. toink.. Rev.J.. don’t worry di ikaw toh! mabait ka kasi.. oo mabait ka.. ok? Mabait ka. PERIOD) at ang nakakatakot pa… merong single, gwapo/cute at mabait, wag ka… lalaki kaagaw mo! (Baka pwede na yun! Toinks! ahihi) Hay apoo… Wala talaga ako masabi..  eh bat ba kasi.. binyagan toh ng bago kong BAHAY eh!

In simple translation.. you don’t need to set for criterias, mahirap na… baka pag pinilit mong abutin, mataas ang babagsakan mo. Pero kung matapang tapang ka at feeling mo ikaw si “superman/wonder woman”… GOOO.. you just have to learn how to swim sa mga sakit na idudulot nyan (naks! Ano alam ko? Ahihihi WALA, nakikisakay lang!) Letting go is sometimes healing by yourself. Its not actually giving things up but its making him/her to be happy. In simple translation (ule..)… “ASA KA PA!” ahihihi Way back my high school days, nakakaingit yung mga mag BF/GF na sabay nagsisimba.. gang marealize ko na lang.. wala na palang pirma mass card ko (di na nagsimba.. toink!) ahihihi Napakasimple pero I just love that idea.. Haay! Sigh!   

Since 1st time ko ang entry na toh sa WP, yes.. lulubusin ko na may nadaanan din ako na blog – BASTI, kakaingit (pansin nyo? Ingetera si tina) yung moment na kausap nya sa phone yung mom nya. Hay life.. I never had that kind of relationship with my mom but I know I am blessed kasi wala kayong kuya na tulad ni TOPHET! (ahaha.. kailangan ganyan.. pauwi na kuya ko eh… syempre para maraming UBONG) I miss my BRO, yung kakulitan ko.. kabatukan.. kaasaran. Madalas gigisingin nya ako sa umaga.. kakatok sa room ng todo-todo, kailangang buksan kasi hindi ako lulubayan, kaya kailangan buksan ang pinto at babalik sa aking pagkakahimlay.. (no choice) Since nasa dugo ang kakulitan bubulabugin ang lola, PANO? (PAUNAWA: ang inyong masasaksihan ay hindi nararapat sa mga batang manonood este nagbabasa)

  • 1st TRY: itotodo sa #3 ang electric fan na dapat ay #1 lang kasi maginaw (EH.. nagtalukbong si TINA)
  • 2nd TRY: Kukunin ang unan sa ULO at ihahampas sa nahihimlay na si Tina (EH.. Manhid si TINA)
  • 3rd TRY: kumuha ng upuan at nilagay sa nahihimlay na si Tina kasabay ng paglagay ng mabibigat na libro

Abah.. eh sino hindi magigising! Hay apoo.. isang galaw ko lang laglag na mga libro at upuan! Toinks!

But those were the days na namiss ko ng todo-todo! Days when life was soooo much better! Namiss ko rin yung magpapabili sya ng .DLL (corrupted file sa computer game nya) san ako hahanap nun?, namiss ko yung pagpapatugtog ng..

“di ako laruan na yung iiwan, matapos angkinin at pag sawaan, tulad mo rin akong pusor nasusugatan” (ahaha.. toinks!)

Di ko na matandaan kung sino kumanta..  Pero makapang asar lang talaga sya! Hay apoo..

“Kuya, nagmuka man tayo tanga dito sa blog ko.. sikat ka naman! ahihi Yaan mo na.. di ka naman nag babasa eh! Ahihihi Toinks! Miss you Bro!”

Newei, tenkyu po sa AWARD:

bonmamjrgrache

Mam Libay – who inspires me to change my blog URL name! Thanks Mam

Jorge – kakurutan, kaokrayan at nag turo sakin uminom ng MOMPO (tagay! way back sa laguna) Wah.. oh sya.. isang dakilang… wag na PAGOD na ko eh! toinks! (Bilis kiss na lang! Ngawit na kili kili ko!)

Bon – isang kalabaw na anyong kuneho na hindi kumpleto ang ecosystem ni Tina pag wala ang kalabaw na toh na nangungulit pag di masungit.. at nagsusungit pag may dalaw! Toink! Ronnie Liang ikaw ba yan?

Rache – very responsible, the super girl ni xtian at bestpren ni eric… never imagine na magtyatyaga sa kalokohan ng mga entry ko.. humahataw sa pag comment 24/7 monitor. Thanks Rache!

Ciao!

HalleyParrot 4evah

 

Responses

  1. ako una! yeba!! i like the font! gusto ko maliit lang cute kase parang ang saraaaap basahin ng tuloy tuloy!! cuteness! hehe

    sana kuya ko din si topet! naku poowwww! sabi nga nya wala ka ng mahahanap na kuyang kasing gwapo nya!.

    hoy tina bitter ka sa 1st part! lubayan na sabi yang emote emote eh! dapat masaya at palaging feeling inlove kahit hindi. yun lang yun e!h o hirit kapa!!? ipapasara ko blog mo

    at dami mo pala award hinakot monadin lahat ng award!! baka pede ipalag sa embassy ng france yan haha! toinks!

    TeenToinks
    hoy bonifacio! wag ka dito lumantod ha.. once and for all… umamin ka! INLOVE ka.. un na un! inlove ka! di ako bitter.. INLOVE ako! Oh ayan! toinks! walang pakelamanan! Ahahha

    Kasing gwapo ba kamo ni kuya??? ahahaha.. parang nakikita ko na mukha ni kuya (todo smile).. naku poo.. tsk tsk,…. magkumpisal ka nga! Ahahahah!

  2. hahaha thanks for that… magaling daw akong magpasimuno lumalaki ang tribo sabi ni xtian… nku! 24/7 ba.. hahah meron naman mga 2 to 3 hours na pahinga noh 😉 ganda naman ng story nyo ng kuya mo… hindi naman kayo nagmukhang tanga noh… ganda nga ng bonding nyo e… buti hindi nya nilagay ang upuan at umupo sya hanggang sa magising ka heheheh… aba sikat talaga kayo okei sana kung meron ding picture… kasi naman psp pa inuna kysa camera e 🙂 pabili ka na sa kuya mo ng camera requirement kamo yun sa blogging… hahaha
    welcome to wordpress… i really like your blog name hehehhe

    TeenToinks
    ahaha.. nabilan na nya ako ng camera dont worry! Ahihihi… Speaking of my BRO.. masaya ako at tino-tolerate nya ako (kalokohan.. etc) ahihihi sanayan lang yan! Ahahha Thanks rache.. pwamis Regards to xtian and baby polyn.. galing mo nga mag pasimuno! ahahaha

  3. Wow nakalipat na, parang wala akong narinig na press release ah! nwey! Congrats sa bago mong bahay at sana sa madaling panahon akoy makapg lipat narin.

    Ubong ko nga pla wag kakalimutan kahit di ako kilala ha. 🙂

    TeenToinks
    Talagang wala kang maririnig na press release kasi nmn naka ADS sa newspaper (manila bulletin and STAR) palibhasa Playboy Mag lagi basa mo.. ahihihihi BEHAVE eric.. BEHAVE! diretso ha walang liliko!

    Pinasasabi nga pala ni kuya.. di na sya uuwi! (toinks) nagkuripot

  4. wow, singer ka pala, tina. all together now!!!

    “hindi ako laruan na’yong iiwan…”

    iha, bata ka pa. wag mga ganitong klaseng kanta ang kinakanta mo. di bagay kasi pangkabaret ang musikang ito. dapat yung “Don’t cha” at mga kanta ng Pussycat dolls at Baywalk Bodies na lang.

    ang mga seminarista, talagang gwapo yan. pero pagkatapos ng seminaryo, nawawala na ang appeal. ngetpadudels na ulit. best example dito si Siopao. di ko nga mapigilang maawa sa kanya kasi in state of denial pa rin sya hanggang ngayon. pero in God’s time, matatanggap nya yun. ipagdasal natin sya, Tina, para maliwanagan na sya.

    at syempre, bago malimutan… Toinks.

    TeenToinks
    ahaha.. mag tumbling sabay split na lang ako.. wag lang kumanta!

    Bro. Utoy sama ko jan.. ipagdasal at ng maliwanagan ang mga naliligaw ng landas na kung mag comment eh kala mo ENTRY sa bagong BLOG nila.. ahm… sino nga ba un??

  5. My inside is bad! (read: masama ang loob ko). Bakit hindi ako ang una? Kasi naman ‘yung isa diyan… nung ni-send ang link niya kala ko nagloloko lang. Sabi mo kaya sa YM, basta http://www.lifelessserious.com lang? Walang .wordpress. Malay ko ba! ‘Pag click ko, e ads ng Malibu ang lumabas. Try mo/niyo! (do i sound really bitter? OO)

    Inhale… exhale… OK na ako!

    Clap clap clap! Ipagdiwang ang pasinaya ng bagong bahay! Bakit walang banda at banderitas?

    Your bonding with your kuya reminds me of my sisters. Opo, unico hijo ako. Baligtad tayo! Ako naman ang nangangabog sa kanila. Clown baga. Spoiled din ako sa mga ‘yun dahil madalas ko silang “nauuto”. (Huwag ka maingay ha). ‘Yun tipo bang, sisterhood, ang ganda mo ngayon, bayad na ba ang Smart ko? (O ha).

    Miss them tuloy! Wala ang cute nilang brader sa pasko (bawal kumontra). TOINKS!

    TeenToinks
    Ay! Parehas tayo ng style Mr. Siopao… APIR!! Parang ganito naman ako pag may need ako sa BRO ko… “Kuya kong pogi na mas pogi ngayon kesa kahapon…” oh ha.. sino ba naman makakatanggi jan! Ahihihihi

    So.. ur inside is bad huh! Tsk tsk tsk… user error po un bwahhahaa… but newei nakarating ka naman dito eh, accepted at mejo nalate ka un nga lang naubusan ka na ng handa! Toink!

    I like ur gravatar huh! Pinanindigan talaga ang pagiging SIOPAOness.. ayan pwede na kita ma-imagine sa harap ng St. Peter tas andun ung face mo namay DOT na pula sa noo! BONGA ka REV!

  6. Teka teka teka!
    At ano itong ginawang paglapastangan na naman sa akin ng seminaristang oinky na si Utoy?! (hindi ko sinabing mataba siya ha… hindi!)… May nalalaman ka pang “state of denial” diyan.
    Isa lang ang masasabi ko: Tama si Tina! “Single na cute/guwapo at mabait” talaga AKO! (‘di ba Tina sinabi mo ‘yun? Umamin ka)

    UTOY: Panay ang pangangapitbahay mo! Ikaw nga e bumalik sa iyong balay at ayusin ang gusot ng katatapos lamang na Batibot pageant. Wala ka pa ring official press relase. Galit na tuloy ang Atty. (Shhawarma) ko.

    Isang malakas na TOINKS din!

    P.S.
    Sorry Ms.Peralta. Blog mo pala ito. Bakit madalas akong ma-kerid-away lately?!!

    TeenToinks
    Ay.. namali ka ng basa Mr. Siopaoness.. sabi ko lang MABAIT ka! Mabait… Mabait… Un lang!

    Pakibasa nga uli yung entry ko! Uso STATE OF DENIAL ngayon.. kaya ikaw Mr. Siopao.. kung ayaw mo mapalo sa pwet abah.. umayos ka, wala ka pang BLOG.. sikat ka na! Antayin natin ang pag gawa mo ng BLOG at lahat ng NIAAWAY mo babalikan ka… kung gagawa ka ng blog.. ung mga ENTRY mo malamang mala COMMENT section.. OKRAYAN.. LAGLAGAN… TSISMISAN… at pati KURUTAN pinatulan! Hay apoo…

  7. Waaahh!! Nalate ako! Grabe naman kasi may closed door meeting kami ni rev eh, ehehehehe…

    Welcome sa WordPress!! Awwoo!! Tama si bon, bitter ka sa first part ng entry mo, isa kang ampalaya! toinks!!

    E ano pa ba nmn masasabi ko kay kuya topet eh nde nmn kami close, toinks!! hehehe… tambling nalang kami lagi kapag nagkukwento ka lalo na yang .DLL na yan, nde namin makalimutan kahit nung una nde ko nagets dahil wala akong alam sa computer, bwahahaha!!!

    Un lang bow!

    TeenToinks
    Ayan late ka.. at dahil jan ubos na ang handa! Paki hugasan na lang mga pinagkainan… at ano yang close door meeting w/REV??? Tsk tsk tsk… TRANSLATION: OKRAYAN, LAGLAGAN, TSISMISAN at KURUTAN…bwahahaha toinks! Kay REV pa?? magkaroon ng meeting?? ahihihi

    Hindi ako BITTER! (state of denial) toinks… INLOVE ako! bat ba kasi… umaamin na nga akong INLOVE ayaw nyo patulan…

  8. clap clap clap.. may bago ka na pala bahay.. e wala man lang pasabi ah..

    siopao nabindisyonan mo na ba ang bahay.. pinabaha mo sana ang holy water.. para naman mataboy ang kung ano mang malas kay tina at pumsaok ang lahat ng biyaya.. wawa naman kasi lagi nalang nagiinarte… toinks!

    hahaha naalala ko tuloy ate ko nun bata pa kami.. Iinisin ko sya tapos magaaway kami.. minsan tanda ko pa binato ko sya ng hanger tinamaan sa mata ayun may black eye. tas minsan din binato ko sya ng piso tinamaan sa ulo ayun nagsugat at niregla ang ulo.. yung pisong malaki na gingamit pambato sa tatsing!! Wawa naman pala ate ko nun.. pero bugbog sarado din naman ako sa kanya. maubos-ubos nga buhok sa sabunot tas hihilahin nya pataas yung patilya ko awwtsss sakit!! wawa din pala ako noon!! toinks.

    Welcome sa WP! world peace!!

    TeenToinks
    Anong malas sa akin?? ahh ehhh… eto ba yung tinatawag na “APPEAL”?? naks! Sabi ko na nga ba eh! Bwahahaha… WALANG KOKONTRA… BLOG ko toh!

    Wow.. eh isa ka palang dakilang BATOrero! bwhahaha bato ka ng bato! toink! ahihihi Love that.. BATOrero! nice one huh!

  9. Yey WP na si Tina at wala na yun “h” word na ayaw na ayaw ko hehehe 😛 …

    Natutuwa naman ako at nakinig ka sa akin naks… Pakiramdam ko may nagawa akong mabuti (finally) … O siya i update ko na ang URL mo sa aking bahay.

    ps… nice ng napili mo na URL … tsk parang lumipat lang ng bahay nag mature na agad 😛

    TeenToinks
    Mam Lib.. lakas mo sakin eh! Lakas ng impluwensya mo! Ahihihi.. Thanks mam! Pinag-isipan ko talagang mabuti yang URL ko na yan… pinag sunugan ng kilay… pinag puyatan at higit sa lahat….. kinopya ko! Ahihihi (joke)


Leave a Reply

Categories

