Posted by: teentoinks | November 7, 2008

Obligasyon ba toh?

Hay life… Bat ganun pati pag ihi nakakalimutan na sa kaka-blog hehehe minsan naisip ko obligasyon na to! Gaya nga ng sabi ni Jorge (marami na ang naimpluwensyahan)“istorbo ang trabaho sa pagba-blog”. Basta alam ko masaya ako pag nagbabasa kayo at binabasa din mga blog nyo. Kadalasan lumalabas mga tinatago nating sentiments at kalokohan dahil sa blog na to. Minsan hindi ko lang maintindihan, parang nakakarelate ako sa kantang toh..
“I started to cry and the whole world laughing,
I started to laugh and the whole world crying”.
Nakakalito lang, ako ba ang magulo o ang mundo? Whatever! Ahihihi! Hay apooo.. Parang ang mundo nakikisabay na rin sa pag okray ah.. Uy! (Don’t tell me may blog ka na rin?) Aha! Wapak! Oo, lam ko minsan (kahit madalas..ahihi) mahirap ako intindihin, pero hindi naman ako nagpapaintindi washoo.. ahihihi! In other wordssss… may kanya kanya tayong topak sa buhay, kanya kanyang trip and what we at least can do is to accept things we can’t change! Aha! Kasi you have no choice noh! (pakurut nga! Amp! Ay!)

So, san na naman ba patungo ang blog nato? Hindi ko rin lam, basta ang alam ko what friends can do is… magtyaga sa blog na wala na naman wenta! Wapak! Meaning kung obligasyon ko gumawa ng blog, pwes obligasyon mo rin na magbasa (bwahahaha!) and were TORNed! Were already TORN! Ahihihi! Pwede naman torn between two lovers aha! Saya! (gaga!)

But newei, Christmas is coming as what Master Ooqay said (www.bloggerjorge.blogspot.com) sa nagrequest (eric) pakihanap na lang po jan yung topic! Ahihihi Hay naman, dami ko inaanak.. at dami ko uli aanakin. Di pa nga lumalabas ang baby, ninang na ako eh. Di ba nila alam na nagtatago ako pag Christmas? Shhh… Sekretong malufet yan! Ganun din kasi gawain ng mga ninang at ninong ko nun eh! Nakikipaglaro ng “taguan”! But newei, meron ako inaanak ke bata pa.. binigyan na agad ako ng MINIMUM! Meaning kelangan wag baba sa binigay nyang presyo ang ibibigay ko sa kanya! Wapak! Hay apoo.. bat ba hindi ko yun naisip sa mga ninang ko nun, siguro dapat gamitin ko na yung matres (bwahahaha)ko kasi bukod sa inaamag na (ahihihi) eh dapat magkaroon na ng bata para maituro ko rin yung “MINIMUM ek ek” pag pasko! Aha! Pressure nga toh! Pero look at Basti, nakakita ng mas higit pa sa asawa, ayun… nasa ICU ngayon buti kung balikan pa sya nun! (www.basti0780.blog.friendster.com : I love my Laptop) Bwahaha… Ahihihi! Inabuso mo kasi, ayaw na nga sige ka pa rin! Ay! “Wag po koya!” Masakit! Wapak!

Well, back to title, gaya ng isang pag ihi, ang pagbablog ay obligasyon na rin, hindi dahil natuwa ka lang kasi marami na nagko-comment sayo kundi natutuwa ka kasi atleast nagbibigay ka ng saya at minsan lungkot sa mga nagtyatyagang basahin ang blog mo! Gang maisip mo na lang nagiging parte ka na ng araw nila kahit isang minuto lang! (Ay, ang drama naman ni Tina!) Wapak!

HalleyParrot 4evah!

Responses

  1. uy nasunod ang request ni eric nagkaron na ng link 🙂 enjoy ang pasko dyan sa pinas! gusto ko ng puto bumbong 🙂

  2. BWahahahaah!! Tumbling with split galore!!!!

    ang sakit ng tyan ko ateng!!!

    Kelan kaya magiging ganyan ang blog ko? sobrang kwela, nawala ang masakit sakin ah! Toinks!

  3. Wahhh.. Bilis!

    RACHE: Padalan kita jan Puto Bumbong at bibingka… kaya lang FROZEN bwahhaha

    MASTER: Mautot ka! Muaks* Tenchu!

  4. wahaha.. kacute mo magtype sa keyboard.. huhu ingatan nio mga laptop nio ha!! mararamdaman nio din naramdaman ko pagnangyare sa inio yun.. kanina nga nadaan ako sa ICU sarado pero alm kong andun lang sya.. cant resisist na tiganan yung ICU baka kasi makita ko sya dun.. huhuhuhu.. oy e mag anak ka na din kase para mayaman ka pagpasko dahil dami napamasko ng anak mo..

  5. Aha… Wawa naman.. la laptop! Ahihi Abuso ka kasi!

  6. may award ka po sa akin! claim mo ha! BLOGGER BUDDY AWARDhttp://bonistation.wordpress.com

    TeenToinks
    in behalf of myself.. i am accepting that award… naks.. bat d2 ka nagbigay ng award.. hay apoo!


Leave a Reply

Categories

